Mất An Toàn Lao Động Khi Sử Dụng Size Giày Bảo Hộ Không Phù hợp

Xuyên Đồ Bảo Hộ Lao Động Vĩnh 26/01/2024

Mất An Toàn Lao Động Khi Sử Dụng Size Giày Bảo Hộ Không Phù hợp 

Việc lựa chọn đúng size giày bảo hộ không chỉ ảnh hưởng đến sự thoải mái cá nhân. Mà còn có tác động trực tiếp đến hiệu suất làm việc và an toàn trong công việc hàng ngày. Chọn sai size không chỉ gây ra không thoải mái mà còn có thể gây chấn thương. Làm giảm hiệu suất làm việc thậm chí gây mất an toàn lao động. Thực tế rất nhiều người gặp tình trạng sử dụng giày quá chật hoặc quá rộng. Mà vô  tình gây ra những hậu quả đáng tiếc không mong muốn.

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu tại sao việc chọn đúng size giày bảo hộ lại vô cùng quan trọng nhé:

1. An Toàn Cá Nhân
Mục đích sử dụng giày bảo hộ là nhằm bảo vệ chân người sử dụng khỏi  các mối nguy hại từ môi trường. Tính an toàn cá nhân trong việc chọn size giày bảo hộ là vô cùng quan trọng. Khi lựa chọn sai size:

  • Nếu giày quá chật, có thể gây ra cảm giác đau đớn. Nó tạo áp lực không mong muốn lên đôi chân và có thể gây chấn thương. Đặc biệt, việc giày quá chật cũng có thể ảnh hưởng đến tuần hoàn máu trong đôi chân.
  • Nếu sử dụng  giày quá rộng, đôi chân sẽ thiếu sự ổn định. Tăng nguy cơ vấp ngã hoặc gặp chấn thương do trượt chân. Sự mất ổn định này có thể làm giảm khả năng kiểm soát chuyển động. Từ đó tạo áp lực không cân đối lên các điểm cụ thể trên chân, gây ra sự không thoải mái và nguy cơ chấn thương.
  • Ngược lại khi mình sử dụng những đôi giày có size phù hợp. Giày có thể bảo vệ đôi chân khỏi nguy cơ chấn thương. Sự vừa vặn và hỗ trợ từ giày giúp giảm thiểu rủi ro chấn thương và tăng cường đáng kể sự an toàn cá nhân.
  •  

     

2.  Hiệu Suất Làm Việc

Giày bảo hộ hay bất kì thiết bị bảo hộ nào, khi sử dụng đều nhằm mục đích bảo vệ người sử dụng. Để chúng ta làm việc an toàn, năng suất và hiệu quả hơn. Chính vì thế có thể nói sử dụng giày phù hợp góp phần quan trọng vào hiệu suất làm việc của người sử dụng:

  • Khi sử dụng giày không phù hợp, chúng ta sẽ thấy nó ảnh hưởng đến sự linh hoạt của người mang giày. Giày rộng, khi đi lại có nguy cơ tuột giày. Giày chật thì gây khó chịu. Sự cố về độ linh hoạt có thể làm mất tập trung và làm giảm năng suất trong công việc.
  • Hơn nữa, việc lựa chọn size không đúng có thể gây chấn thương. Chân không được hỗ trợ hoặc bảo vệ đầy đủ có thể dẫn đến chấn thương. Buộc người lao động phải nghỉ làm việc để hồi phục. Ảnh hưởng xấu đến hiệu suất làm việc và sức khỏe tổng thể.
  • Sự thoải mái từ việc chọn size phù hợp không chỉ giữ cho đôi chân thoải mái mà còn giúp nâng cao hiệu suất làm việc. Sự linh hoạt và thoải mái này kích thích tập trung cao hơn. Giúp người sử dụng tập trung vào công việc một cách hiệu quả hơn.

 

 

3. Cách Chọn Size Đúng
Để chọn size giày bảo hộ phù hợp, có một số bước quan trọng cần tuân theo:

  • Thử giày vào buổi chiều. Khi đôi chân đã hoạt động suốt cả ngày. Lúc này, đôi chân thường có kích thước lớn nhất. Việc thử giày vào thời điểm này sẽ giúp xác định size chính xác nhất.
  • Chú ý đến cảm giác thoải mái khi mang giày. Đôi chân cần phải cảm thấy thoải mái mà không bị quá chật hoặc quá rộng. Sự thoải mái này quan trọng để đảm bảo rằng giày phù hợp với cấu trúc và kích thước của chân. Khi sử dụng nó không gây ra bất kỳ sự không thoải mái nào khi sử dụng.
  • Việc đo tính size số cho từng loại giày thường khác nhau tùy thuộc vào thiết kế và kiểu dáng cụ thể của từng loại sản phẩm. Điều này có nghĩa là quy tắc đo size giày không phải lúc nào cũng áp dụng chung cho tất cả các loại giày.
  • Thông thường khi lựa chọn size giày ta  thường chú ý đến chiều dài và chiều rộng của đôi chân. Cũng như hình dáng tổng thể của chân để chọn size phù hợp với việc sử dụng trong hoạt động vận động nhiều.
  • Điều này đặt ra yêu cầu cần thực hiện các bước đo size khác nhau tùy thuộc vào loại giày cụ thể. Việc tìm hiểu cách đo size phù hợp cho từng loại sản phẩm là quan trọng để chọn được đôi giày vừa vặn và thoải mái nhất.

 

 

 

 

Kết Luận:
Việc lựa chọn size giày phù hợp không chỉ là một vấn đề thoải mái cá nhân mà còn là chìa khóa quan trọng đảm bảo an toàn và hiệu suất trong mọi hoạt động. Việới những nguy cơ tiềm ẩn nếu chọn sai size, từ việc gây đau đớn, mất ổn định cho đến nguy cơ chấn thương, việc đo size chính xác và chọn giày phù hợp không chỉ bảo vệ sức khỏe cá nhân mà còn nâng cao hiệu suất làm việc. Điều này nhấn mạnh sự cần thiết của việc tìm hiểu và áp dụng các phương pháp đo size đúng đắn để chọn giày phù hợp, tạo điều kiện tối ưu cho sức khỏe và thành công trong mọi hoạt động hàng ngày.

Top of Form

 

x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

 

X